“Khởi Đầu Hành Trình Học Tập: Khám Phá và Sáng Tạo”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong quá trình dạy – học, thầy cô giáo là người thắp lửa và truyền cảm hứng cho học sinh thông qua các tiết học để các con hào hứng, chủ động nắm bắt kiến thức. Với mong muốn đem đến những tiết dạy hay, hiệu quả và thú vị cho học sinh, các thầy, cô giáo Tổ CM khối 4 – 5 Trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã xây dựng 2 tiết dạy minh hoạ của tổ và có sự tham gia của cô giáo Nguyễn Thị Nhài – Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường. Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, đầy ý nghĩa, không chỉ là dịp để chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để các thầy cô cùng nhau tìm kiếm những phương pháp dạy học mới, hiệu quả hơn.

Trong lời khai mạc, cô giáo Nguyễn Thị Nhài đã nêu lên tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tạo ra môi trường học tập tích cực và hấp dẫn hơn cho học sinh. Các giáo viên đã được khuyến khích tham gia tích cực, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong lớp học.

Cô giáo Bùi Thị Thuý đã giới thiệu các phương pháp “Học qua trò chơi”, kết hợp sử dụng “Sơ đồ tư duy” giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và hào hứng. Cô Thuý chia sẻ: “Học sinh sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi bài học được lồng ghép vào các trò chơi sáng tạo, từ đó giúp các em không chỉ nhớ lâu hơn mà còn phát triển được kỹ năng tư duy logic.”

Bên cạnh đó, cô Đinh Thị Nghiên đã mang đến luồng gió mới khi trình bày các ứng dụng sử dụng công nghệ Al, các phần mềm học tập, video giáo dục và các ứng dụng tương tác đã trở thành công cụ hữu ích trong việc thu hút sự chú ý của học sinh. Điều đặc biệt hơn là cô mang phương pháp “Học qua trải nghiệm thực tế”. Cô nhấn mạnh : “Lồng ghép các hoạt động thực tế vào bài giảng không chỉ giúp các em học sinh dễ dàng áp dụng kiến thức vào cuộc sống, mà còn kích thích sự tò mò và ham học hỏi của các em. Bên cạnh các phương pháp giảng dạy mới, buổi sinh hoạt chuyên đề còn có các hoạt động tương tác giữa giáo viên và học sinh. Các em học sinh được tham gia vào các hoạt động nhóm, thảo luận và chia sẻ ý kiến của mình, từ đó phát triển kỹ năng làm việc nhóm và khả năng giao tiếp. Buổi sinh hoạt chuyên đề khối 4 và 5 không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Những phương pháp dạy học sáng tạo, ý nghĩa đã được giới thiệu và thảo luận góp phần tích cực vào việc phát triển toàn diện cho học sinh. Hy vọng rằng, những kinh nghiệm này sẽ được lan tỏa và áp dụng rộng rãi trong toàn trường, mang lại những giờ học thú vị và hiệu quả hơn cho các em học sinh, là một bước khởi đầu, mở ra những chân trời tri thức và tạo động lực cho các em phấn đấu trong suốt năm học. Hãy cùng nhau tạo nên một môi trường học tập thân thiện, sáng tạo và tích cực.

                                                        Giáo viên: Huỳnh Kim Tưởng