ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG QUẢN LÝ, DẠY VÀ HỌC

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chuyên đề 1: Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên cấp Tiểu học về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình GDPT 2018, thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục STEM trong nhà trường, ngày 16/01/2025, Trường TH Bế Văn Đàn đã tổ chức Chương trình Tập huấn nội dung Nâng cao năng lực cán bộ quản lí, giáo viên thực hiện giáo dục Stem lớp 5 chương trình GDPT cấp Tiểu học.

Ngày 16/01/2025, toàn thể các cán bộ quản lí và giáo viên trường TH Bế Văn Đàn đã tham gia tập huấn giáo dục STEM lớp 5 đầy đủ, tích cực.

Tại buổi tập huấn, cô Nguyễn Thị Nhài, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tập trung giới thiệu và tổ chức cho các CBQL, GV định hướng triển khai giáo dục STEM lớp 5 cấp Tiểu học

tiếp cận theo chương trình GDPT 2018; Cô Đinh Thị Nghiên, Tổ trường khối 5 đã tổ chức lớp học STEM mẫu cho toàn thể cán bộ quản lí và giáo viên tại hội trường.

Lớp tập huấn đã giúp nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức giáo dục STEM; trang bị các kiến thức, kĩ năng nền tảng về giáo dục STEM; bồi dưỡng năng lực xây dựng bài học STEM, chủ đề STEM trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục; tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM lớp 5; xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục STEM và trải nghiệm khám phá bài học STEM, chủ đề STEM lớp 5 đúng định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Sau đây là một số hình tại buổi tập huấn:

Chuyên đề 2: Thầy Y Thúc Kđoh, Tổng phụ trách Đội đã chia sẻ lại các nội dung trong công tác Bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho CBQL, GV về tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh Tiểu học. Trong buổi tập huấn đã gợi ý cho giáo viên đề xuất cách lựa chọn các đề tài để lồng ghép giáo dục ATGT vào trong các hoạt động giáo dục hằng ngày phù hợp với khả năng hiểu biết của học sinh; các hình thức tổ chức sinh động, hấp dẫn thông qua các đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh về ATGT.

Buổi tập huấn đã diễn ra nghiêm túc, tích cực, thành công. Các thầy cô mạnh dạn trao đổi, chia sẻ, tương tác với đồng nghiệp, với báo cáo viên để tiếp cận đầy đủ, am hiểu và tiếp cận các nội dung báo cáo viên chia sẻ.

Giáo viên viết bài: H’ Yuyn Niê