Sinh hoạt Chuyên môn tháng 10 – Khối 4&5
Lượt xem:
Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động không thể thiếu trong nhà trường, nhằm nâm cao chất lượng dạy và học . Ở Trường Tiểu học Bế Văn Đàn sinh hoạt chuyên môn cũng là hoạt động thường xuyên, liên tục của tập thể sư phạm nhà trường giúp từng giáo viên có sự gắn kết với hoạt động chuyên môn của nhà trường theo một định hướng chung.
Ngày 6/10/2022 tại trường Bế Văn Đàn đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với sự tham dự của giáo viên khối 4,5. Cùng nhau thực hiện các bước của nghiên cứu bài học
Môn : Lich sử (Lớp 5A3)
Bài : Phan Bội Châu và phong trào Đông Du
GV giảng dạy: Đinh Thị Nghiên
Chuyên môn tổ 4,5 tổ chức trao đổi, chia sẻ , tập trung vào các nội dung:
* Phân tích bài học
* Hoạt động học của học sinh:
– Học sinh đã “sẵn sàng” thực nhiệm vụ học tập .
– Tích cực, chủ động, có sáng tạo trong học tập
– HS biết hợp tác với bạn trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; như: trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, học tập trong tiết học.
– Phần trò chơi áp dụng phần mềm Plickers được học sinh vô cùng thích thú vì thông qua trò chơi HS được học hỏi và mở rộng kiến thức rất nhiều.
– HS nắm được kiến thức đã học và có tâm lí biết ơn cụ Phan Bội Châu cùng các anh hùng dân tộc
* Tổ chức hoạt động học cho học sinh: Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh một cách rõ ràng; có quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
VD: HS trả lời câu hỏi chưa tốt giáo viên sửa một cách tận tình và triệt để nhưng không tạo áp lực với HS đó.
– Giáo viên áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học rất tốt, hình ảnh trình chiếu rõ ràng, đầy đủ, sử dụng ứng dụng ClassDojo và phần mềm Plickers để tạo hứng thú cho học sinh trong học tập.
– Sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh tốt; tạo tâm lí thoải mái cho trẻ, không khí lớp học sôi nổi.
Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày: Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ như sau:
– Giáo viên chủ động, có sáng tạo trong tiết dạy.
– HS được phát triển kĩ năng và ngôn ngữ thông qua các hoạt động.
– Động viên, khen ngợi học sinh kịp thời dù chỉ có một chút. Không chê học sinh nhất là học sinh lớp 4,5 .
Sau đây là một số hình ảnh minh họa:
Tin, bài: Cô giáo Phạm Cẩm Liên -GV K4&5