HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHỦ ĐỀ: MƠ ƯỚC CỦA EM DÀNH CHO HỌC SINH LỚP 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN Năm học: 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trước yêu cầu đổi mới giáo dục bên cạnh các hoạt động chuyên môn, trong những năm qua trường tiểu học Bế Văn Đàn đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm giúp học sinh “học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn”, giáo dục kỹ năng sống, phát triển năng lực, phẩm chất ở người học. Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, Ngày 15/04 nhà trường phối hợp với giáo viên khối 1 đã tổ chức cho các em HS đi tham quan trải nghiệm tại 2 địa điểm Trải nghiệm nghề nghiệp mơ ước của em tại trường Mầm non Kitty Buôn Ma Thuột; Tập bơi và rèn luyện kĩ năng bơi lội tại Công viên nước Đắk Lắk. Mục đích đi tham quan trải nghiệm  giúp cho học sinh trải nghiệm nhằm tạo sự thoải mái hứng thú vui vẻ sau những giờ học chính khóa, kết hợp giáo dục truyền thống yêu quý các ngành nghề. Tham gia khám phá và đóng vai thực tế các ngành nghề như : Bác sĩ , công an , lính cứu hỏa, công nhân, nông dân, giáo viên,… Khi các em được đóng vai các em sẽ hiểu được tính chất riêng của các ngành nghề, tạo nên sự yêu thích về các ngành nghề làm định hướng cho sau này và có được các kĩ năng cần thiết khi được tham gia các hoạt động.

Phát triển năng lực nói, nghe, phát triển năng lực thực hành giúp học sinh gặt hái được những kĩ năng qua những gì đã nghe, đã thấy và đã làm.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một hoạt động giáo dục của Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông đã và đang trở thành chiếc cầu nối giữa nhà trường, kiến thức các môn học với học sinh thông qua thực tiễn cuộc sống một cách có tổ chức, có định hướng… góp phần tích cực vào hình thành và củng cố năng lực, phẩm chất nhân cách của học sinh, giúp các em học sinh phát triển một cách toàn diện hơn. Buổi hoạt động có sự tham gia của 41 HS và 30 phụ huynh cùng 6 giáo viên trong nhà trường.

Đầu giờ chiều đoàn đưa các em đến Công viên nước để các em tham quan và tắm.

Một số hình ảnh các em tham gia trải nghiệm: Thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tại trường Kitty

Kết thúc 1 ngày trải nghiệm bổ ích các em đã cùng nhau nỗ lực học tập tham gia hết mình và đã gặt hái được nhiều thành công.

Chuyến trải nghiệm đầy ý nghĩa đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, những khoảnh khắc đáng nhớ và những trải nghiệm quý báu đối vối giáo viên, phụ huynh và các em HS nhà trường, đây sẽ là hành trang giúp các em nâng cao hiểu biết về các ngành nghề. Từ đó khơi gợi cho các em lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Các hoạt động trải nghiệm còn tạo điều kiện cho các em trau dồi, rèn luyện thêm kĩ năng, vận dụng kiến thức vào thực tế, sự phối hợp nhịp nhàng và tinh thần đoàn kết tập thể. Qua đó hoạt động còn nhằm động viên, khuyến khích các em tích cực vươn lên trong học tập và rèn luyện, góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục chung của nhà trường.

Viết bài : Nguyễn Thị Thu Hiền

Hình ảnh: Trường Kitty